Các thành phố bền vững trên thế giới

Chúng ta liên tục được cung cấp thông tin về sự suy thoái của thế giới. Không khí, đại dương và đường thủy của chúng ta đang trở nên ô nhiễm hơn sau mỗi giây trôi qua. Chúng ta đang khai thác than để đốt nhiên liệu thải ra khí thải độc hại trong bầu khí quyển. Chúng ta đang ném hàng tỷ tấn vật liệu không thể phân hủy vào bãi rác của mình. Chúng ta đang dần giết chết hành tinh của mình.

Vậy chúng ta đang làm gì để chống lại thiệt hại này? Tin tốt là có nhiều thành phố và quốc gia đang nỗ lực hướng tới sự thay đổi. Hiện nay chúng ta đang thấy các ‘thành phố sinh thái’ hoặc ‘thành phố bền vững’ xuất hiện thường xuyên hơn trên toàn cầu. Ngay cả một số thành phố lâu đời nhất của chúng ta cũng đang được đổi tên thành thành phố xanh nhờ những nỗ lực về môi trường của họ.

Các thông số tạo nên một thành phố bền vững khác nhau nhưng cuối cùng tất cả đều hướng tới một mục tiêu, tạo ra năng lượng từ các nguồn tái tạo, bảo vệ môi trường và bảo vệ những người sống trong đó.

Những tòa nhà bền vững trong tương lai mà chúng ta mơ ước giờ đã trở thành hiện thực và số lượng của chúng ngày càng tăng. Khi công nghệ phát triển, kéo theo đó là vô số giải pháp cho một số thách thức lớn nhất của chúng ta khi nói đến tính bền vững. Chúng tôi đã phát triển các giải pháp sản xuất năng lượng mà không cần phải phá hủy hành tinh của chúng ta khi chúng ta đang ở đó.

Kết quả là điều này đã dẫn đến một điều: sự xuất hiện của các thành phố bền vững.

Chúng ta hãy xem một số thành phố thân thiện với môi trường nhất trên thế giới và những gì họ đang làm để giúp bảo vệ hành tinh của chúng ta.

Copenhagen, Đan Mạch

Khi nói về các thành phố bền vững, Copenhagen hầu như luôn đứng đầu danh sách. Thành phố đã thực hiện một số sáng kiến ​​nhằm giảm lượng khí thải carbon, hướng tới mục tiêu trở thành thành phố trung hòa carbon đầu tiên trên thế giới vào năm 2025.

Không chỉ vậy, thành phố này đã vượt qua Amsterdam để trở thành thành phố thân thiện với xe đạp nhất thế giới, với chỉ 23% cư dân sở hữu ô tô và tất cả xe buýt công cộng đều chuyển sang sử dụng năng lượng điện.

Chính phủ Copenhagen đã hỗ trợ thành phố trong những nỗ lực bền vững, thực hiện sáng kiến ​​trồng 100.000 cây mới vào năm 2025 và tích hợp mái nhà xanh vào cơ sở hạ tầng. Trên hết, thành phố còn tự hào có một loạt trang trại gió tiên tiến.

Chúng tôi không biết bạn thế nào, nhưng đây có vẻ là một nơi phù hợp và những người sống ở đó đều đồng ý – với xếp hạng chất lượng cuộc sống rất cao.

Amsterdam, Hà Lan

Amsterdam nổi tiếng với xe đạp. Trên thực tế, nó có nhiều xe đạp hơn số người! Tuy nhiên, xe đạp không phải là hình thức giao thông bền vững duy nhất trong thành phố. Trong nỗ lực giảm hơn nữa lượng khí thải carbon từ giao thông vận tải, thành phố khuyến khích sử dụng xe điện và có hơn 300 trạm xe điện trên toàn thành phố.

Là thành phố đầu tiên vạch ra các mục tiêu bền vững, tất cả sẽ đạt được vào năm 2020, người dân Amsterdam đã quen với các hoạt động bền vững của thành phố và đã áp dụng chúng vào cuộc sống của mình, thường chọn quần áo cũ, thân thiện với môi trường và thực hành tái chế. trở nên cực kỳ phổ biến.

Người dân ở Amsterdam cũng nỗ lực vì sự bền vững và thích mua sản phẩm của họ từ các chợ nông sản hữu cơ nhằm hỗ trợ nông dân địa phương và giảm tác động của họ đến hành tinh thông qua nông nghiệp.

Stockholm, Thụy Điển

Thụy Điển thường là quốc gia được nhắc đến khi nói về các quốc gia đổi mới và tiến bộ và những nỗ lực bền vững của nước này cũng không ngoại lệ.

Stockholm là một trong những thành phố thân thiện với môi trường nhất ở châu Âu và có mục tiêu trở thành hoàn toàn không sử dụng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2020. Cho đến nay, thành phố này đang trên đà đạt được mục tiêu bằng cách triển khai một hệ thống chỉ cần một lượng nhỏ nhiên liệu hóa thạch. nhiên liệu năng lượng.

Nhiên liệu sinh học của Stockholm đóng vai trò quan trọng trong sự bền vững của thành phố. Các nhà máy chuyển đổi nhiên liệu sinh học của nó sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, cùng với chất thải sinh hoạt của hộ gia đình. Nó cũng tự hào có một hệ thống cải tiến có khả năng giữ lại lượng nhiệt lãng phí từ các cửa hàng, sân vận động và trung tâm dữ liệu để tái chế trở lại các ngôi nhà nhằm sưởi ấm khu dân cư.

Thành phố bền vững, Dubai

Mặc dù một số thành phố của chúng ta đã có tầm nhìn xa để tích hợp các giải pháp bền vững vào cấu trúc của mình, nhưng cũng có những thành phố bền vững mới xuất hiện trên toàn cầu. Những thành phố này tập trung vào thiết kế bền vững, với mọi yếu tố được coi là tạo ra một cộng đồng hoàn toàn bền vững, chỉ dựa vào năng lượng và tài nguyên của chính họ để tồn tại.

Thành phố bền vững ở Dubai là ví dụ hoàn hảo cho điều này. Toàn bộ thành phố đã được thiết kế đặc biệt để sử dụng năng lượng tái tạo tự sản xuất và hoàn toàn tự bền vững. Phương tiện di chuyển trong thành phố bao gồm xe đạp hoặc xe điện, có trạm sạc điện được đặt xung quanh thành phố. Toàn bộ thành phố được cung cấp năng lượng sạch bao gồm nước và tái chế chất thải.

Thành phố đã dành 60% không gian cho không gian xanh, cho đời sống thực vật và không gian canh tác đô thị để trồng tất cả các sản phẩm địa phương. Không gian xanh được tưới bằng nước thải xám của thành phố.

Ngoài các phương pháp bền vững thực tế, thành phố còn khuyến khích cộng đồng tham gia bằng cách tạo việc làm cho họ trong thành phố và tổ chức các sự kiện cộng đồng để người dân địa phương tham gia.

Làng Tây UC Davis, Hoa Kỳ

UC Davis West Village là cộng đồng năng lượng ròng bằng không theo kế hoạch lớn nhất ở Hoa Kỳ. Nó sẽ bao gồm 663 căn hộ, 1.250 đơn vị nhà ở sinh viên và hơn 42.500 feet không gian thương mại, tất cả đều nằm trong khuôn viên Đại học California.

Thành phố sẽ được quy hoạch xung quanh một ‘Trung tâm Năng lượng’ trung tâm, nơi nghiên cứu năng lượng được thực hiện bởi sinh viên của trường đại học. Thành phố dựa vào các tấm quang điện để sản xuất năng lượng và đã đặt mục tiêu đạt được 100% nhu cầu năng lượng của thành phố.

Khi hoàn thành, thành phố sẽ có thể chứa hơn 5000 cư dân.

Xây dựng những thành phố thay đổi

Khi các thành phố hiện tại của chúng ta bắt đầu thực hiện những thay đổi đáng kể trong cách vận hành và dẫn đầu trong việc loại bỏ tác động của ô nhiễm đối với môi trường, việc tập trung thực hiện các biện pháp bền vững hơn đang trở nên phổ biến hơn trên khắp thế giới.

Những thay đổi này trong môi trường đô thị của chúng ta cũng đang khuyến khích nhiều đổi mới hơn trong thiết kế tòa nhà, thách thức các kiến ​​trúc sư, kỹ sư và nhà thiết kế tòa nhà mở rộng phạm vi của họ và đưa ra các công nghệ tiên tiến để cải thiện môi trường xây dựng của chúng ta.

Khi điều này xảy ra, chúng ta đang chứng kiến ​​những thành phố bền vững hoàn toàn mới được tạo ra. Các thành phố lấy tính bền vững làm trọng tâm trong thiết kế ngay từ khi thành lập – một bước tiến lớn trong cách chúng ta nghĩ về thế giới xây dựng của mình. Mỗi bước trong quy trình này là một bước nữa hướng tới việc bảo vệ hành tinh của chúng ta khỏi tác động của tình trạng ô nhiễm và dân số ngày càng tăng của chúng ta.

Mặt sau

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *